Nhớ mãi thương hiệu cà phê Việt

Việt Nam không chỉ biết đến là nước xuất khẩu sản lượng cà phê top đầu thế giới mà còn tạo được nét riêng trong cà phê. Một nét rất riêng chỉ có người Việt mới có. Cũng chính vì thế các nhà đầu tư đã đổ xô vào Việt Nam cũng không ít, tiêu biểu là hãng cà phê túi lọc lừng danh của Nhật, Yamanaka.

Không biết ngay từ lúc nào cà phê đã trở thành một thức uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Người ta gặp nhau hay thưởng thức cà phê trong mọi lúc kể cả khi một mình. Khi làm việc, khi trao đổi học tập, khi  thăm bạn bè, họ hàng,... Cái vị đăng đắng ấy cũng có khi hòa quyện vào câu chuyện làm ăn giữa các đối tác với nhau. Nơi đâu lưỡi có cảm giác là đầm đậm, đắng chát cùng mùi vị hành nhân, mùi đất lan tỏa bên tách cà phê phin giấy khiến cho con người phải ngất ngay, say đắm. Và cứ như thế cà phê đi vào lòng người từ lúc nao chẳng hay.

Nó đằm thắm nhẹ nhàng như bao thứ yêu thích của con người chúng ta đã từng. Có hai loại cà phê rất phổ biến tại Việt Nam đó là Arabica và Robusta. Cà phê Arabica được mọi người dùng nhiều hơn.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới và cà phê luôn có một nét đặc biệt riêng, luôn gây ấn tượng với người thưởng thức nó.

Văn hóa cà phê đi cùng thương hiệu ở Việt Nam

Rất khó để có thương hiệu bền vững nhờ cà phê nhưng chính Arabica đã làm nên tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế. Arabica có chất lượng riêng, độc đáo, rất nhiều người Việt và người nước ngoài đã yêu thích Arabica.

Cà phê Arabica có vị đắng giúp ta suy nghĩ mỗi khi thưởng thức và cũng có độ nồng cho ta cảm giác bồng bềnh, độ chua chua cho ta cảm giác thất bạt, độ mặn cho ta nghĩ về quê hương, đất mẹ, vị ngọt cho ta cảm giác yêu thương bền vững.

Văn hóa Việt rất đa dạng  và ngày nay nó đang bị lãng quên, biến dạng rất nhiều. Nhưng văn hóa cà phê sạch thì vẫn còn mãi và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Một sức mạnh hoặc một sự kỳ lạ nào đó giúp con người trở nên hấp dẫn bên ly cà phê và có thể nhã nhặn, hiền lành, dễ mến hơn bao giờ hết. Người ta có thể quên đi tuổi tác, giai cấp, giàu nghèo khi ngồi bên ly cà phê đầy vẻ mê hoặc.